• Gợi ý tìm kiếm:
  • Mã chậu, tên màu, Ma Belle, Esteras...

CHẬU TỰ TƯỚI - NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG RA SAO

Viết bởi Mabelle
CHẬU TỰ TƯỚI đang là xu hướng trồng cây mới thời hiện đại tại các khu đô thị bận rộn hiện nay. Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu kỹ để có kiến thức và lựa chọn chính xác khi có nhu cầu.
 

chậu tự dưỡng

 

Chậu cây tự tưới là gì?

 
 
Trồng cây trong nhà hiện đang là một nhu cầu lớn của cư dân đô thị nói riêng và của mỗi con người nói chung. Ai trong chúng ta cũng muốn có vài chậu cây xanh trong nhà để giúp không gian xanh mát và thanh lộc không khí. Tuy nhiên cuốc sống hiện tại quá bận rộn, nên đôi khi chúng ta không có nhiều thời gian để chăm sóc cây xanh, hay đơn giản hơn là chúng ta hay phải đi công tác mà quên tưới nước cho cây xanh vài ngày là cây đã héo và có thể chết.
 
Vì vậy chậu tự tưới  là sản phẩm đáng để chúng ta cân nhắc ? Chậu cây tự tưới sẽ giúp chúng ta đỡ công chăm sóc, không phải tưới nước hàng ngày, mà cây vẫn có thể phát triển tốt.
Chậu trồng cây thông minh tự tưới nước là loại chậu có thể cung cấp nước và dinh dưỡng cho cây theo cơ chế thẩm thấu ngược, như mạch nước ngầm bên trong chậu làm ẩm đất. Mỗi lần châm nước có thể đủ cung cấp cho cây từ từ 7 - 30 ngày tùy vào loại cây và vị trí đặt cây.
 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chậu tự tưới , chậu tự dưỡng

 

chậu cây tự tưới

 

 
Chậu thông minh tự tưới là loại chậu có cấu tạo lớp võ ngoài thường bằng chậu composite chậu tự dưỡng lòng vào bên trong, khi trồng cây chúng ta sẽ trồng cây trong khay chậu này.
 
Khay hệ thống tự tưới cây thường được làm bằng chất liệu nhựa ABS, nhựa PP đạt độ cứng, đồ bền để trữ nước và trồng cây. 
Chậu cây tự dưỡng hoạt động dựa trên nguyên tắc tưới ngầm thẩm thấu ngược, chậu có kết cấu hai ngăn, ngăn phía trên trồng cây, ngăn bên dưới chứa nước. Nước sẽ thấm ngược lên phía trên thông qua giá thể để tạo độ ẩm cho đất nuôi cây.
Trong chậu có phểu, ống cấp nước để rót nước váo phần ngăn trữ nước bên dưới.
Hệ thống phao và tim đỏ để quan sát tình trạng lượng nước bên trong chậu. Tim đỏ nằm ở mức MIN là ngăn bên dưới cạn nước, nổi lên mức MAX là ngăn bên dưới đầy nước. Thông thường chung ta duy trình vị trí tim đỏ giữa mức MIN và MAX.
 

Chậu composite tự tưới dùng đất gì để trồng cây ?

 

đát trồng canh cảnh trong chậu tự tưới

Hiểu được nguyên lý của chậu trồng cây thông minh tự tưới chúng ta sẽ phải chọn loại đất giá trể phù hợp để trồng cây. Đây là điều cực kì quan trọng mà Ma Belle đã nghiên cứu và đúc kết ra tự kinh nghiệm thực tê hơn 5 năm tiên phong thử nghiệm của mình.
Vì cơ chế tưới ngầm thẩm thấu ngược nên chúng ta phải bắt buộc phải có một lớp vật liệu đệm là để hút nước dẫn lên lớp đát bên trên. Đát trồng trong chậu trồng cây tự dưỡng là loại đất bắt buộc phải tơi xốp, không được vón cục và nhão khi gặp nước. Vì vậy Ma Belle thường sử dụng các loại giá thể ngoại nhập là các loại đá khoáng và sơ dừa đã qua xử lý để trộn vào tỉ lệ là bí quyết riêng rút kết được.
 

Lợi ích khi trồng cây bằng chậu tự tưới

 
Trồng cây bằng chậu composite tự tưới đang dần được ưa chuộng vì ngoài chất lượng bền, kiểu dáng đa dạng, màu sắc sang trọng thì chậu còn mang đến những ưu điểm và lợi ích vượt trội so với chậu truyền thồng:
  • Giảm thời gian chăm sóc cây: nếu như trước kia khi bạn sử dụng chậu truyền thống, bạn phải tưới hàng ngày. Đối với chậu tự tưới thông minh bạn chỉ cần tưới 7-20 ngày/lần. Chậu cây sẽ tự cung cấp nước và độ ẩm cho cây sinh trương và phát triển tùy theo nhu cầu của từng loại cây. Bạn có thể đi du lịch, đi công tác, nghỉ lễ tết thời gian dài mà không lo cây bị chết do thiếu nước.
  • Tiết kiệm nước: Trong xu hướng bảo vệ môi trường hiện nay thì tiết kiệm nước là một hành động rất văn minh và ý nghĩa. Vì cây chỉ hút nước theo nhu cầu nên sẽ không bị lãng phí nước khi phải tưới thường xuyên và chảy tràn ra ngoài như chậu thông thường.
  • Chăm sóc cây tốt hơn: Với cơ chế hoạt động như mạch nước ngầm, lúc nào cũng có nước và độ ẩm vì vậy cây sẽ không bị lúc thì khô quá, lúc thì ngập úng nên giúp cho bộ rễ phát triển và cây tươi tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta có thể nhấc khay chậu tự dưỡng ra ngoài dễ dàng để phơi nắng cây mà không cần phải bên nguyên chậu lớn một cách nặng nhọc.
  • Không chảy nước ra sàn: khi bạn sử dụng các loại chậu truyển thống như sư, xi măng...luôn có hiện tượng nước chảy tràn ra ngoài và chúng ta phải sử dụng dĩa hứng nước. Điều này vừa kém thẩm mỹ và gây ra hiện tượng vàng ố cấu bản nên phải thường xuyên mât thời gian lau dọn. Khi sử dụng chậu cây tự dưỡng thông minh sẽ rất sạch sẽ vì nước không chảy ra sàn. Điều này vô dùng hữu ích khi chúng ta đặt chậu cây trên sàn thảm hay sàn gỗ.
 

Chậu tự tưới, chậu tự dưỡng nên mua ở đâu là hợp lý ?

chậu cây tự dưỡng

 

Hiện nay trên thị trường đã có nhiều đơn vị cung cấp chậu cây tự dưỡng, chậu cây tự tưới cho bạn tìm mua. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn đơn vị uy tín lâu năm và có thương hiệu, vì một số đơn vị bán hàng kém chất lượng, hàng nhập Trung Quốc, hàng độn bột đá và phụ gia độc hại nhằm hạn giá thành.
Ma Belle tự hào là đơn vị tiên phong nghiên cứu, thử nghiệm thực tế đưa sản phẩm chậu composite tự tưới vào ứng dụng tại Việt Nam và hiện đang xuất khẩu qua các nước châu Âu, Mỹ, Úc....
Ma Belle là nhà sản xuát trực tiếp không qua trung gian nên giá thành cạnh tranh. Năng lực có thể sản xuất số lượng lớn theo nhu cầu công trình với đa dạng mẫu mã và màu sắc,
 
Quý khách có nhu cầu về chậu cây thông minh liên hệ MA BELLE tại : 
Website       :  https://www.mabelle.vn 
Facbook      :    https://bit.ly/facebook_mabelle 
Instagram    : https://bit.ly/instagram_mabelle 
Youtube       : https://bit.ly/youtube_mabelle 
Showroom   : 77 Linh Đông, p.Linh Đông, q. Thủ Đức, HCM 
Nhà máy      : Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương 
Hotline         : 0933646012 / 0989235379

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium