• Gợi ý tìm kiếm:
  • Mã chậu, tên màu, Ma Belle, Esteras...

CHẬU COMPOSITE LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN ĐẦU TƯ LOẠI CHẬU NÀY?

Viết bởi Mabelle
CHẬU COMPOSITE là loại chậu mà bạn hay thấy trong các khách sạn, trung tâm thương mại...tại châu Âu, Mỹ hay gần đây tại Việt Nam. Chắc bạn đã từng nhìn thấy những chiếc chậu cây với bề ngoài bóng đẹp, sang trọng, hình dáng và màu sắc đa dạng thì đó là chậu cây composite.
 
 

chậu composite

 

1. Chậu composite là gì?

Vật liệu composite được làm từ chất liệu tổng hợp gồm nhựa polyester không no (unsaturated polyester) và sợi thủy tinh (fiberglass) nên có tính chất ưu việt như bền, nhẹ, khó bể vỡ, sắt nét và đa dạng về kích thước, màu sắc. Chất liệu composite đã được ứng dụng rất lâu trong công nghiệp và dân dụng như sản xuất các chi tiết máy bay, du thuyền, chi tiết xe oto (nắp thùng xe bán tài, đầu, ghế, cản xe bus...). Những năm gần đây Ma Belle tiên phong ứng dụng vào làm chậu nhựa composite để xuất khẩu qua các nước Mỹ, Châu Âu, Úc... và từng bước tiếp cận đến các khách hàng trong nước. Sau một thời gian sử dụng và cảm nhận độ hiệu quả của chậu hoa composite, nên hiện tại đã được ưu chuộng rất nhiệu đặc biệt là tại chậu composite hcm và chậu composite hà nội.

 

2. Ưu điểm của chậu hoa composite là gì?

chậu composite tròn

  • Nhẹ: chất liệu composite nên chậu có khối lượng rất nhẹ, chỉ bằng 30% so với chậu xi măng và 50% so với chậu gốm sứ. Điều này giúp cho Ma Belle có thể ship chậu hoa composite đi khắp mọi miền tổ quốc dễ dàng.  Trọng lượng nhẹ giúp quý khách có thể dễ dàng bưng, bê di chuyển (kể cả nữ cũng làm được), giúp cho việc phơi nắng hay vệ sinh dễ dàng. Một điều đặc biệt nữa là chậu cây composite kích thước lớn có thể dễ dàng vận chuyển lên các tầng cao, công trình sân thượng dễ dàng mà không cần cẩu như với chậu truyền thồng và giảm tải trọng cho kết cấu tòa nhà.
  • Kiểu dáng đa dạng: chúng ta có thể thiết chậu composite chữ nhật, chậu composite tròn, chậu composite vuông, hay các hình dáng đặc biệt như oval, góc cạnh, 3D. Với chậu composite cao, thấp khác nhau rất đa dạng kích thước, phù hợp với nhu cầu thiết kế, trang trí theo từng không gian khác nhau.
  • Đa dạng bề mặt: Ma Belle có thể sản xuất sản phẩm bề mặt chậu composite giả đá, giả xi măng, giả gốm (thường xuất Châu Âu). Ngoài ra chủ yếu là bề mặt sơn bóng, sơn mờ đầy đủ màu sắc rất đẹp và đang dạng. Ma Belle sử dụng loại sơn cao cấp đang được sử dụng để sơn xe ô tô nên màu sắc rất bền, có thể sử dụng trong nhà, ngoài trời thoải mái mà không lo sợ phồng rợp hay ố vàng.
  • Khó bể vỡ: composite có một ưu điểm nổi trội là bền nên rất khó bể vỡ. Điều này cực kì quan trọng khi quy khách trang trí chậu trong những không gian đông người hoặc ngoài trời. Khi bị xô ngã bởi người hay gió mạnh thì chậu sẽ không bị bể vỡ như chậu xi măng, sứ.
  • Tự tưới: Ma Belle nghiên cứu cải tiền và tích hợp khay chậu composite tự tưới, chậu tự dưỡng theo cơ chế thẩm thấu ngược, không chảy nước ra sàn ở một số dòng chậu để phù hợp với nhu cầu trồng cây trong nhà của quý khách bận rộn.

Tìm hiểu thêm chậu tự tưới

3. Nhược điểm của chậu composite trồng cây là gì?

sản xuất chậu composite

  • Giá thành đầu tư ban đầu cao: vì sao Ma Belle nói là giá thành ban đầu cao mà không phải là giá cao. Vì theo kinh nghiệm của Ma Belle và khách hàng thân quen của mình đã sử dụng và kiểm chứng. Đúng là ban đầu bạn phải bỏ ra một số tiền gấp 3 lần so với chậu truyền thống là cao, nhưng giá trị thẩm mỹ đem lại và thời gian sử dụng bền hơn gấp chục lần nên cuối cùng giá trị bạn bỏ ra sẽ là không cao. Vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng mà quý khách nên cân nhắc kỹ để lựa chọn loại chất liệu chậu cho phù hợp.
  • Đòi hỏi tay nghề sản xuất cao:chậu composite trồng cây được sản xuất thủ công nên nó đòi hỏi tay nghề người thợ phải cao, phải yêu nghề. Nhưng cũng vì điều này mà thương hiệu chậu Ma Belle đã tạo nên sự khác biệt với phần còn lại vì Ma Belle tự hào với hơn 15 kinh nghiệm chuyên gia công xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Úc.
  • Dễ bị sao chép: do tính chất làm thủ công nên rất dễ bị sao chép ở những cơ sở chậu nhựa composite giá rẻ. Tuy nhiên, có thể sao chép về kiểu dáng, màu sắc nhưng rất khó sao chép được chất lượng sản phẩm. Vì vậy Ma Belle khuyến khích mọi người nên đến showroom để trải nghiệm thực tá sản phẩm, tự tay sờ nắm vào sẽ thấy sự khác biệt ngay.

4. Phân loại chậu composite 

phân loại chậu composite

Ngoài phân loại chậu theo hình dáng như chậu nhựa composite chữ nhật, tròn, vuông... hay theo bề mặt như bóng, mờ, nhám... thì chủ yếu quan trọng nhất là phân biệt theo chất liệu. Vì composite là từ chung để chỉ vật liệu kết hợp nên hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuát và cung cấp chậu composite khác nhau. Để giúp quý khách có thêm kiến thức để tìm mua chậu composite  tại nhà cung cấp uy tín, Ma Belle xin phân tích 5 loại chậu phổ biến hiện nay: chậu 100% composite fiberglass, chậu fiber stone, chậu gỗ nhựa composite, chậu fiber cemnet và chậu cây composite độn tạp chất.

   4.1. Chậu composite cao cấp - Fiberglass - Chậu 100% sợi thủy tinh

Chậu composite fiberlass là loại chậu Ma Belle đang sản xuất, là loại chậu sử dụng 100% keo và sợi thủy tinh đem đến độ kết dính và đồng nhất cao nhất, Sản phẩm đem lại là nhẹ nhất, bền nhất, độ sắc nét và thẩm mỹ cao nhất. Điểm đặc biệt để nhận dạng là chậu này bề dầy rất mỏng chỉ từ 2-4mm tùy theo kích thước chậu cây và khi gõ tay vào nghe tiếng vang, thanh.

   4.2. Chậu composite - Fiberstone - Chậu độn bột đá, bột powder

Chậu composite fiberstone là loại chậu mà được sử dụng khoảng 40% composite nguyên chất, còn lại sẽ được trộn các loại chất độn như bột đá, bột nhôm, bột talc... nhằm giảm giá thành sản phẩm hoặc tạo nên những bề mặt dạng decor 3D. Vì loại chậu này đã được độn khá nhiều nên sản phẩm sẽ nặng hơn, dễ vỡ hơn và độ liên kết, bám dính,  sơn sẽ kém hơn. Đặc điểm nhận dạng loại chậu này là bề dầy thường 3-6mm tùy kích thước.

   4.3 Chậu nhựa composite ban công - PVC foam - Chậu được ghép từ tấm PVC

Chậu composite ban công, chậu gỗ nhựa composite, hay chậu composite hàng rào... là tên gọi thường dùng của loại chậu này. Đây là loại chậu được làm bằng cách cắt và gép các tấm gỗ nhựa composite là PVC foam lại mới nhau bằng đính bắn, keo dán. Nhược điểm của loại chậu này là vì do cắt ghép nên sau một thời gian sử dụng chậu sẽ bị răn nứt chổ bị trí ghép, thậm chí thấm mối ghép. Đây là đặc tính của vật liệu và cách thi công, sẽ không thể nào khắc phục được 100%. Chất liệu này chỉ làm được các loại chậu hình dáng là chữ nhật, vuông, đa giác chứ không làm được hình tròn. Ưu điểm của dòng chậu này là giá chậu composite rẻ nên thường dược áp dụng làm chậu hàng rào ban công, nơi mà không đòi hỏi quá nhiều về độ thẩm mỹ. Đặc điểm nhận dạng loại chậu này là dầu 8,10,12,15mm theo khổ của tấm PVC foam.

   4.4 Chậu composite giá rẻ - Chậu trồng cây composite chất lượng kém

Đây là loại chậu mà Ma Belle khuyên quý khách tuyệt đối đừng bao giờ mua. Vì chậu được độn rất nhiều thành phầm kém chất lượng và độc hại, chất lượng thì rất tệ. Ngoài độn bột đá ra, họ còn độn amiang, xốp, bông, nhựa thông... bán với giá chỉ bằng 1/3 so với loại chất lượng cao nhưng sử dụng một thời gian ngắn là hỏng ngay. Nếu không có kinh phí đầu tư thì Ma Belle khuyên quý khách thà chọn chậu truyền thống còn tốt hơn nhiều.

chậu composite hàng rào

 

Ma Belle tự hào là đơn vị tiên phong nghiên cứu, thử nghiệm thực tế đưa sản phẩm chậu hoa composite  vào ứng dụng tại Việt Nam và hiện đang xuất khẩu qua các nước châu Âu, Mỹ, Úc....
Ma Belle là nhà sản xuát trực tiếp không qua trung gian nên giá thành cạnh tranh. Năng lực có thể sản xuất số lượng lớn theo nhu cầu công trình với đa dạng mẫu mã và màu sắc.
 

5. Các dáng chậu composite cao cấp phổ biến

Dưới óc sáng tạo vô hạn của con người, chậu cây có muôn vàn hình dáng khác nhau, tuy nhiên tóm lại thì có một số hình dáng chính là tròn, vuông, chữ nhật và đa giác. Tại Ma Belle, việc phân loại hình dáng chậu dựa vào hình dáng của miệng chậu.

  5.1 Chậu composite tròn 

Đây là hính dáng chậu phổ biến nhất, gần gửi nhất với thiên nhiên vì xưa nay ông bà ta hay ví bầu trời là hình tròn. Chậu hình tròn trông sẽ mềm mại và gọn cho không gian hẹp. Chậu tròn sẽ thường có hình dạng tròn trứng, trẹt hoặc trụ cao.

  5.2 Chậu composite vuông

chậu composite vuông

Cùng một kích thước với chậu tròn thì chậu vuông luôn có thể tích lớn hơn vì vậy ứng dụng chậu vuông thường dùng để trồng những cây lớn hoặc trang trí các không gian rộng lớn. Chậu hình vuông là kiểu dáng hoàn hảo cho các kiến trúc sư phân chia bố cục tỉ lệ chuẩn và cân đối.

  5.2 Chậu composite chữ nhật

Hình Ảnh
Chậu hính chữ nhật là loại chậu chuyên để trang trí không gian dọc theo bờ tường, lối đi hoặc ban công. Hình dạng giúp tiết kiệm tối đa diện tích nhưng vẫn có thể trồng nhiều cây xanh. Đặc biệt hơn là đối với chậu chữ nhật dáng cao, ngoài tác dụng trồng cây xanh, các kiến trúc sư còn tận dụng để phân tách không gian một cách khéo léo.
 
 
Quý khách có nhu cầu về chậu nhựa composite tphcm liên hệ MA BELLE tại : 
Website       :  https://www.mabelle.vn 
Facbook      :    https://bit.ly/facebook_mabelle 
Instagram    : https://bit.ly/instagram_mabelle 
Youtube       : https://bit.ly/youtube_mabelle 
Showroom   : 77 Linh Đông, p.Linh Đông, q. Thủ Đức, HCM 
Nhà máy      : Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương 
Hotline         : 0933646012 / 0989235379

Bài Viết Mới

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium